สอนการเล่นไพ่ดัมมี่

ดัมมี่ สำหรับกฎกติกาการเล่นไพ่ดัมมี่ xoslot นั้น ก็จะมีส่วนสำคัญหลักๆ นั่นก็คือ จำนวนสมาชิกผู้เล่นที่ท่านต้องรู้ว่าสามารถเล่นได้กี่คน และนอกจากนี้ควรรู้รายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับแต้มไพ่ คำศัพท์ในการเล่น เพื่อที่จะได้เข้าใจ และนำไปใช้ในขั้นตอนการเล่นอย่างถูกต้อง

ทั้งนี้ลองมาดูขั้นตอนในการเล่นกันว่าเค้าเล่นกันอย่างไรบ้าง
ให้ผู้เล่นคนที่ 1 ดูไพ่(ไพ่ใบหัว)ในกองกลาง หากสามารถนำมาเกิดกับไพ่ที่อยู่ในมือได้ก็ให้หยิบไพ่ใบหัวนั้นขึ้นมารวมกับไพ่ที่อยู่ในมือ จากนั้นเอาไพ่ที่รวมกันแล้วมาหงายลงตรงหน้าตักตัวเองแล้วทิ้งไพ่ 1 ใบ ที่อยู่ในมือลงมาแทนไพ่ที่หยิบขึ้นไป แต่หากผู้เล่นคนที่ 1 ดูไพ่(ไพ่ใบหัว)ในกองกลาง แล้วไม่สามารถเกิดได้ก็จั่วไพ่จากกองจั่วขึ้นมา 1 ใบ และถ้าไพ่ที่จั่วขึ้นมานั้นไม่สามารถเกิดได้อีกก็ให้ทิ้งไพ่ใบไหนก็ได้ที่อยู่ในมือลงมาไว้ในกองกลาง แต่ถ้าจั่วแล้วสามารถนำมาเกิดได้ ก็หงายไพ่ที่จะเกิดลง หรือจะเก็บไว้ในมือก็ได้ จากนั้น ก็ทิ้งไพ่ใบอื่นลงมาแทนไพ่ที่จั่วขึ้นไป

ต่อมาให้ผู้เล่นคนที่ 2 ดูไพ่ที่ผู้เล่นคนที่หนึ่ง ทิ้งลงมาในกองกลาง ว่าสามารถนำมาเกิดได้ไหม ถ้าสามารถนำมาเกิดได้ ก็หยิบไพ่กองกลางนั้นขึ้นมารวมกับไพ่ที่อยู่ในมือ จากนั้น เอาไพ่ที่รวมกันแล้วมาหงายลง ตรงหน้าตักตัวเอง แล้วทิ้งไพ่ 1 ใบที่อยู่ในมือ ลงมาแทนไพ่ที่หยิบขึ้นไป

หลังจากนั้นก็ให้ผู้เล่นคนที่ 3 และคนที่ 4 ทำแบบนี้ไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะมีผู้เล่นคนใดคนหนึ่งในทั้งหมด 4 คนนี้ จัดไพ่ครบแล้ว ‘น็อค’ ซึ่งถือว่าเป็นการจบทันที